Câu Hỏi Thường Gặp
Ý nghĩa của các trạng thái đơn hàng như thế nào?
Tất cả các đơn hàng của Quý khách sẽ có 1 trong các trạng thái cơ bản sau:

  • Mới đặt:
    Vinabook đã nhận được đơn đặt hàng của Quý khách, Nhân viên Vinabook sẽ kiểm tra đơn hàng và liên hệ để xác nhận cũng như cung cấp thêm thông tin khác nếu cần.
    Quý khách lưu ý: nếu quý khách đã có ít nhất 1 đơn hàng thành công tại Vinabook và trong đơn hàng không có thông tin gì đặc biệt, nhân viên Vinabook sẽ bỏ qua bước này và xử lý đơn hàng của quý khách luôn.

  • Đã thanh toán (Chờ xác nhận)
    Trạng thái này chỉ có trên đơn hàng Quý khách đã thực hiện thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM và quý khách đã thanh toán thành công, Vinabook đã xác nhận giao dịch. Tuy nhiên, như đơn hàng mới đặt, nhân viên Vinabook sẽ kiểm tra lại đơn hàng và xác nhận thông tin giao hàng cũng như lượng sách với quý khách qua điện thoại. Sau khi xác nhận xong, Quý khách sẽ nhận được email thông báo xác nhận đơn hàng đã được thanh toán. Với các đơn hàng đã thanh toán trước, Vinabook luôn luôn ưu tiên để xử lý trước.
  • Đã xác nhận
    Vinabook đã xác nhận đơn hàng của Quý khách, đơn hàng đã sẵn sàng chuyển qua bộ phận kho để chuẩn bị sách cho quý khách. Đơn hàng sẽ được xử lý trong thời gian sớm nhất.

  • Đặt trước
    Đơn hàng có trạng thái đặt trước khi trong đơn hàng của quý khách có 1 tựa sách nào đó quý khách đặt mua trước ngày phát hành hoặc trước ngày dự kiến có sách đã được thông báo trên website và trong lúc đặt hàng. Ngay khi sách về Vinabook, hệ thống sẽ tự chuyển qua trạng thái Đã xác nhận để chuyển đơn hàng qua bộ phận kho thực hiện việc soạn sách cho quý khách.

  • Đã xác nhận (Chưa đủ hàng)
    Đơn hàng có trạng thái này thông thường là đơn hàng có ít nhất 1 tựa sách thuộc loại sách ít phổ biến và Vinabook đặt sách theo yêu cầu. Thời gian xử lý trung bình cho đơn hàng này khoảng 5 ngày - 10 ngày làm việc (không tính lễ, T7 và chủ nhật) kể từ ngày nhân viên Vinabook xác nhận với Quý khách. Những đơn hàng này, Nhân viên Vinabook sẽ liên hệ với Nhà Xuất Bản khi có đơn hàng của quý khách để lấy sách, vì vậy thời gian xử lý sẽ lâu hơn bình thường. Xin quý khách thông cảm

  • Đang soạn sách tại kho
    Đơn hàng của quý khách đã có đầy đủ sách và nhân viên kho đang soạn sách cho đơn hàng của quý khách, nếu quý khách có đăng ký dịch vụ bọc sách, nhân viên kho cũng sẽ thực hiện bọc sách cho quý khách.
  • Đang đóng gói
    Đơn hàng của quý khách đã được nhân viên kho sách soạn và bọc sách xong xuôi, đang được đóng gói thành kiện để đi giao cho quý khách.

  • Đã đóng gói - Chờ vận chuyển
    Đơn hàng của Quý khách đã sẵn sàng trên kệ chờ chuyển cho công ty vận chuyển và giao nhận để đi giao cho quý khách hàng.

  • Đang giao hàng
    Đơn hàng của Quý khách đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, Quý khách sẽ nhận được đơn hàng sớm. Vui lòng tham khảo thêm thời gian dự kiến nhận hàng tại liên kết này: Thời gian giao hàng dự kiến

Một số trạng thái khác quý khách có thể tham khảo thêm: Trạng thái khác của đơn hàng

 Cập nhật lần cuối: Mon, Jan 15 2018 4:20pm