Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Chinh Phục Cơn Hoảng Loạn
      Click để xem bìa sau
Xem trích đoạn

Chinh Phục Cơn Hoảng Loạn

Tác giả:
Nxb Văn Hóa Sài Gòn
CTY GD SCC
Khủng hoảng COVID là một đòn đánh mạnh vào tất cả các mặt của toàn cầu. Thay đổi để thích nghi là câu chuyện tất yếu sẽ xảy đến hậu COVID.Sự thay đổi này nhằm khắc phục những hạn chế đã phơi bày rõ trong đại dịch – những hạn chế ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 199.000   

Giá bán

165.000 

Tiết kiệm
34.000  (17%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Có hàng
+

Chinh Phục Cơn Hoảng Loạn

Chúng ta đang sống trong một thời khắc có thể gọi là lịch sử. Năm 2020 là năm đẹp nhất của một thiên niên kỷ. Thường vào số năm đẹp và ý nghĩa, người ta hay gửi gắm nhiều hy vọng về những điều tốt đẹp. Thế nhưng, COVID 19 xuất hiện và khiến cho một năm đầy ước vọng khó khăn hơn bao giờ hết.

Cả thế giới chững lại và tìm cách thích nghi nhanh nhất với một vấn đề mang tính toàn cầu. Đại dịch toàn cầu mỗi ngày đều cướp đi những điều quý giá. Chúng ta đã chiến đấu bằng mồ hôi, bằng nước mắt, bằng cả những sinh mạng. Nhưng chúng ta cũng đổi lại được những nụ cười, những thành công, những cơ hội trong cánh cửa hẹp. 

Trong cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn” mà bạn đang cầm trên tay, công cụ cung cấp là đảo ngược. Đại dịch được nhìn nhận như một nguy cơ. Nên hiểu chữ nguy cơ như thế nào? Trong mọi điều “nguy” đều ẩn chứa cái “cơ”. Tại thời khắc này, tôi mong rằng chúng ta hãy nhìn thấy “cơ hội” trong “nguy hiểm”, “nguy hại”. Từ đó sẽ xác định những cơ hội mới vượt qua nguy cơ. Càng trong thời điểm khủng khoảng, chúng ta càng phải bình tĩnh hơn bao giờ hết. Trong mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia phải có những người lãnh đạo cực kỳ tỉnh táo, vạch ra phương hướng để đối đầu.

Một người lãnh đạo, một người thầy - anh Trần Kim Thành - Chủ tịch Tập đoàn Kido, thường khuyên và dạy chúng tôi một câu như thế này: “Chiến lược chọn là phải thắng.” Điều đó có nghĩa là trong tương lai, dù có thách thức nào xảy đến, bản thân nội tại mô hình kinh doanh chúng ta phải đảm bảo rủi robất định. Kiểm soát được tất cả những gì mình làm, đó mới là mô hình kinh doanh bền vững.

Trước đây, khi nhắc đến khủng hoảng, người ta nghĩ nhiều đến khủng hoảng kinh tế. Để vượt qua những cơn suy thoái kinh tế, chúng ta đa số dùng giải pháp kinh tế từ các nhà kinh tế học giúp nền kinh tế hồi phục là chính.Từ khủng hoảng tài chính 1997 đến 2008 ở thị trường Mỹ đều như vậy. Tuy nhiên, COVID 19 là khủng hoảng chưa có tiền lệ trong vòng 100 năm qua. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OeCD), nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào thời kỳ suy thoái thời bình tồi tệ nhất trong một thế kỷ. Cứu cánh duy nhất trong khủng hoảng lần này không phải là các biện pháp kích thích kinh tế như trước đây mà là sự lên ngôi của các biện pháp y tế. Vaccine cũng chính là liều thuốc vực dậy nền kinh tế. Nó không chỉ chống lại virus SARS-COV-2 mà còn chống lại virus hoảng loạn trong xã hội.

Khi có tin tức về vaccine COVID19, thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu tăng điểm cổ phiếu, các hãng nghiên cứu vaccine cổ phiếu tăng bền vững. Ngày 26 tháng 6, một công ty nhỏ tên là Vaxart đóng ở thành phố San Francisco (Mỹ) tung ra thông tin gây ngạc nhiên: một loại vaccine COVID 19 do họ phát triển đã được chính phủ Mỹ chọn tham gia chương trình Operation Warp Speed - sáng kiến giúp đẩy nhanh sản xuất các loại thuốc chống COVID 19. Ngay sau đó, cổ phiếu của Vaxart tăng vọt. Tài sản ban lãnh đạo Vaxart bỗng tăng gấp 6 lần sau một đêm, một quỹ đầu tư tham gia công ty thì đút túi 200 triệu uSD lợi nhuận một cách gọn gàng.

Theo báo New York Times, cuộc đua phát triển vaccine COIVD 19 đang hồi nóng. Nhà đầu tư đặt cược ai chiến thắng sẽ kiếm lời khủng từ việc bán hàng trăm triệu, nếu không muốn nói hàng tỷ liều vaccine cho các quốc gia khắp thế giới. Điển hình là khi Nga tuyên bố phê duyệt vaccine COVID 19 đầu tiên, khoảng 20 quốc gia đã đặt trước 1 tỷ liều.

Thực tế này đã mở ra một cuộc chạy đua vaccine với hứa hẹn lợi nhuận khủng của giới lãnh đạo ngành công nghiệp dược phẩm và y tế. Chỉ bằng việc công bố vài tin tức tốt lành về quá trình phát triển thuốc cộng thêm sự ủng hộ từ chính phủ, họ đã bỏ túi hàng triệu đô.

Tất cả dường như đang trông đợi vào sự thành công của vaccine để đi đến một tuyên bố chiến thắng dịch  bệnh. Tuy nhiên, đó có phải là một chiến thắng bền vững? Chúng ta chưa thể biết rõ sau này sẽ đối mặt với những làn sóng nào khác tạm gọi là COVID 21, 22, 23,… Ngày hôm nay có vaccine cho COVID 19, ngày mai lại xuất hiện biến thể COVID hay một chủng virus hoàn toàn mới thì liệu một cuộc chạy đua tìm kiếm vaccine có phải là lựa chọn tối ưu? Nghiên cứu vaccine cần một thời gian đủ dài.

Trong lúc chờ đợi vaccine sản xuất thành công thì có lẽ một phần thế giới đã bị dịch bệnh tàn phá. Chạy theo một cuộc chạy đua y tế để nâng cao lợi nhuận kinh tế, rõ ràng không phải là một hành trình giúp thế giới tương lai được an toàn và phát triển bền vững.

Mỗi chương trong 5 chương sách sẽ dẫn độc giả đi từ những khó khăn, bất ổn đến giải pháp tháo gỡ “nguy” để tìm thấy “cơ”, với điểm nhấn là phần bài học đúc kết nên giá trị của từng chương.

Chúng ta sẽ bắt đầu cuốn sách bằng Chương 1. Đây là bức tranh tổng quát về đại dịch COVID 19 hoành hành thế giới suốt năm 2020. Chúng ta sẽ thấy những mất mát, những “hoảng loạn” trong cuộc chiến không cân sức với virus.

Từ một rủi ro cụ thể là đại dịch COVID 19, Chương 2 sẽ cùng bạn khám phá nguồn gốc của những rủi ro tương tự trong lịch sử phát triển của nhân loại. Đi hết Chương 2, bạn sẽ hiểu lý do tại sao việc nhận biết sớm rủi ro lại quan trọng đến thế.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Mã Thanh Danh
  • Nhà xuất bản: Nxb Văn Hóa Sài Gòn
  • Nhà phát hành: CTY GD SCC
  • Mã Sản phẩm: 9786046869702
  • Khối lượng: 350.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 18 x 25 cm
  • Ngày phát hành: 2021
  • Số trang: 160
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()