Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Hít Hà Mùi Đất Nước - Úm Ba La, Nảy Mầm Ra Cây Chuối
Xem trích đoạn

Hít Hà Mùi Đất Nước - Úm Ba La, Nảy Mầm Ra Cây Chuối

Tác giả: ,
Nxb Hà Nội
Nhã Nam
“Tôi vốn là một đứa trẻ vùng nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lớn lên vào những năm đất nước chuyển giao mạnh mẽ. 15 tuổi, tôi rời ba mẹ lên thành phố Vũng Tàu đi học và bị cuốn vào những guồng quay mới mẻ của đô thị. Rất lâu sau, khi ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 40.000   

Giá bán

34.000 

Tiết kiệm
6.000  (15%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Đặt theo Yêu cầu
Sách này sẽ được Vinabook.com lấy từ NXB khi quý khách đặt mua. Thời gian gởi hàng từ 5-10 ngày làm việc.
+
Sách nên mua kèm với sách này
 

Hít Hà Mùi Đất Nước - Úm Ba La, Nảy Mầm Ra Cây Chuối

“Tôi vốn là một đứa trẻ vùng nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lớn lên vào những năm đất nước chuyển giao mạnh mẽ. 15 tuổi, tôi rời ba mẹ lên thành phố Vũng Tàu đi học và bị cuốn vào những guồng quay mới mẻ của đô thị. Rất lâu sau, khi tìm lấy lối đi, tôi mới bừng tỉnh và nhận ra rằng mình đã quên mất sự kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên, làng mạc và cảnh sắc rất đỗi Việt Nam. Thời gian dạy học, làm công việc bảo tồn, cũng như chạy các chiến dịch bảo vệ môi trường đã cho tôi thấm thía rằng: những hành động làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiên nhiên đều bắt nguồn từ việc sự mất kết nối ấy.” - tác giả Mình Là Hũ

Bộ sách Hít hà mùi đất nước gồm 6 cuốn tranh màu nhỏ xinh, hướng đến độc giả cuối mẫu giáo đầu tiểu học để tạo dựng và định hình nhận thức xanh-sạch-hiểu sâu về thiên nhiên xung quanh ta. Nhân vật chính là em Tôm 6 tuổi luôn tò mò về thế giới xung quanh, rất yêu thiên nhiên và ham học học, đồng thời cũng khá ngang bướng và hiếu động, như nhiều trẻ em nước ta. Các câu chuyện diễn ra trong bối cảnh làng quê Việt Nam từ Bắc vào Nam với những cỏ cây hoa lá, tôm cá cua còng thuần Việt, với cả những tác phong sinh hoạt đương đại của người Việt ta nữa. Từ từng chi tiết sâu ăn táo, nuôi thả cá con đến kỳ sinh nở, chọn hàng gói lá chuối ngoài chợ, những tàu lá chuối rợp che giấc ngủ trưa hè, những mầm cây mọc lên từ hạt quả rơi vãi… các độc giả nhỏ hiểu dần về cây cối con vật xung quanh mình, lắng nghe “tiếng nói” của mọi loài sinh vật, từ đó nghĩ ra cách tương tác với Mẹ thiên nhiên sao cho an lành và để các bên cùng được sinh sôi.

Mỗi trang sách đều có 1 hoạt động vui chơi kèm theo nội dung câu chuyện, mục đích để các độc giả tập trung chú ý, không bị tiếp thu một chiều. Vừa đọc vừa rà lại kiến thức và làm “bài tập” vui nho nhỏ sẽ giúp các bạn phản biện lại, hiểu kỹ hơn, nhớ lâu hơn, ứng dụng tốt hơn. Cuối mỗi cuốn còn có phần giải đáp kiến thức khoa học đơn giản và hướng dẫn làm các hoạt động bảo vệ môi trường ngay tại môi trường mình sống.

Táo ơi táo rơi đất lành – kể về nền nông nghiệp sạch với các thành viên tương hỗ trong tự nhiên, hạn chế can thiệp xâm lấn cưỡng bức đất đai, và cách ủng hộ nông sản sạch.

Cá con bơi đi – hướng dẫn trẻ yêu thương đường biển mênh mông, trân trọng mọi sinh vật trong nước biển, không đánh bắt và khai thác quá mức tài nguyên, giữ cho các sinh vật biển được lớn lên không bị tận diệt từ nhỏ.

Túi nylon khổ sở – kể lại vòng đời của túi nylon, phân tích cách sử dụng đúng và không đúng, không đổ tội thái quá cho túi nylon mà tạo dựng thái độ tiết kiệm và sử dụng túi nylon đúng mực.

Tớ bỏ quên giấc ngủ trong vườn – tả về thiên nhiên tươi đẹp thuần khiết, xây dựng tình yêu đất đai cây cỏ ở thiên nhiên, hạn chế sử dụng quá mức các thiết bị nhân tạo như máy lạnh.

Úm ba la nảy mầm ra cây chuối – gây dựng tình yêu cây cỏ hoa lá và cây ăn trái xung quanh, tạo dựng nhận thức thay thế rác thải nhựa bằng các vật liệu khác.

Không có nhiều củi khô đến thế đâu - sử dụng tài nguyên vừa phải vừa mức, không lạm dụng mọi nguồn nhiên liệu, không ngắt cây bẻ cành, không phá hủy thiên nhiên xung quanh.

TÁC GIẢ:
Hai tác giả trẻ hoạt động năng nổ trong lĩnh vực quảng bá và truyền thông cho giới trẻ bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, sống sạch và xanh.
Nguyễn Hữu Quỳnh Hương, bút danh là Hũ, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực môi trường và giáo dục trẻ em, có tình yêu thiên nhiên và yêu thương trẻ em sâu sắc, đã in một số tác phẩm dành cho người lớn và trẻ nhỏ.
Hoàng Trúc Nhi là họa sĩ trẻ vẽ minh họa và làm art work sôi nổi, có nét vẽ sống động, thân thương, rất gần gũi với đồng quê Việt.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Mình Là Hũ , Trúc Nhi Hoàng
  • Nhà xuất bản: Nxb Hà Nội
  • Nhà phát hành: Nhã Nam
  • Mã Sản phẩm: 8935235232525
  • Khối lượng: 440.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 20 x 20 cm
  • Ngày phát hành: 2021
  • Số trang: 20
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()