Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Nhật Ký Của Nhóc Alvin Siêu Quậy
Xem trích đoạn

Nhật Ký Của Nhóc Alvin Siêu Quậy

Tác giả:
Nxb Hà Nội
Thái Hà
Cuốn sách là câu chuyện về cậu bé Alvin hiếu động luôn thích nghĩ ra những trò nghịch ngợm. Mọi chuyện bắt đầu khi cậu được bố mẹ chuyển nhà đến khu phố mới, và từ đó gặp hai cậu bạn mới và đi học ở ngôi trường mới. 
Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 85.000   

Giá bán

73.000 

Tiết kiệm
12.000  (14%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Đặt theo Yêu cầu
Sách này sẽ được Vinabook.com lấy từ NXB khi quý khách đặt mua. Thời gian gởi hàng từ 5-10 ngày làm việc.
+
Sách nên mua kèm với sách này
 

Nhật Ký Của Nhóc Alvin Siêu Quậy

Thông tin tác giả
Nguyễn Khang Thịnh - Ngày sinh: 06/11/2007Sinh sống tại: Hà NộiHọc sinh lớp 7CI1 Trường Nguyễn Siêu.Ước mơ: thay đổi theo thời gian, 2 năm gần đây luôn khát khao trở thành YouTuber.Đặc điểm: hài hước, cá tính & thường phát hiện ra những điều vô lý trong những thứ tưởng như ...

Cuốn sách là câu chuyện về cậu bé Alvin hiếu động luôn thích nghĩ ra những trò nghịch ngợm. Mọi chuyện bắt đầu khi cậu được bố mẹ chuyển nhà đến khu phố mới, và từ đó gặp hai cậu bạn mới và đi học ở ngôi trường mới. Trong cuốn sách hơn 200 trang với nhiều hình minh hoạ sinh động, độc giả bị lôi kéo và bật cười theo hành trình hàng ngày của cậu khi ở nhà và ở trường. Alvin đã hóa giải mọi hoạt động học tập ở trường, với bạn bè cũng như kỳ vọng của người lớn bằng những trò tinh nghịch, hồn nhiên mà trí tuệ, đôi khi còn hơi “quá đà” nhưng đâu đó vẫn toát lên tính giáo dục sâu sắc.

Tác giả cuốn sách là một cậu bé Việt Nam chưa từng đặt chân đến Mỹ nhưng lại hóa thân vào một cậu nhóc sinh ra và lớn lên ở Mỹ với bối cảnh gia đình, bạn bè, trường học ở Mỹ đầy chân thực, sống động và hài hước. Đọc xong cuốn sách bạn có thể giữ trong lòng những thắc mắc như học sinh, cha mẹ và thầy cô ở Mỹ thì có gì khác biệt với ở Việt Nam? Nhưng cuối cùng có thể cười xoà và nghĩ rằng trẻ con ở đâu cũng vậy, luôn cần được yêu thương và tin tưởng để có thể trưởng thành lành lẽ.

Một cuốn truyện lôi cuốn, hóm hỉnh, vui nhộn nhưng cũng chứa đựng thông điệp ý nghĩa dành cho trẻ em, người lớn, các thầy cô và các bậc phụ huynh.

"Trong khi nhiều bạn học tiểu học đánh vật với những bài văn tả cảnh, kể chuyện, thậm chí loay hoay làm các bài tập sửa lỗi chính tả thì Khang Thịnh mải mê viết cả một cuốn truyện dài hai trăm trang với những câu văn tròn trịa. Alvin siêu quậy trong truyện của Thịnh ham chơi game, và là nhân vật đại diện cho không ít những cậu bé bằng tuổi cậu ngoài đời thực. Tôi đoán rằng nhiều bạn nhỏ sẽ thích thú khi đọc những trang viết về trẻ em của thời đại này từ góc nhìn của một tác giả đồng trang lứa bằng giọng văn hài hước. Và những người lớn nghiêm khắc, thay vì đặt câu hỏi đầy lo lắng rằng một đứa trẻ siêu quậy như Alvin rồi sẽ đi đến đâu, hãy cứ đọc những trang sách này để biết trẻ em nghĩ gì. Và xin đừng vội gọi tác giả của của cuốn sách này là thần đồng, thay vì thế, hãy cứ thưởng thức tác phẩm sáng tạo của em để bật lên những tiếng cười thích thú và góp sự khích lệ cho ước mơ sáng tạo của những em nhỏ khác. Trẻ em viết sách, tại sao không?"

- Dịch giả Nguyễn Bích Lan – 

"Khi nhận được bản thảo của cuốn Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy, mình mở ra đọc với tâm trạng tò mò. Vì đã lâu lắm rồi mình chưa được đọc cuốn sách nào do trẻ em viết. Tò mò thế thôi nhưng trong đầu đã có sẵn mặc định rằng chắc sách lại nói về tình yêu gia đình hoặc thầy cô, bạn bè, những trò vui của tuổi thơ.

Sở dĩ có mặc định ấy bởi tiếp xúc nhiều với các bài văn học trò, mình thường thấy các em viết theo khuôn mẫu “rất hiền”, rất nghiêm ngắn và đọc lên có cảm giác như vừa viết các em vừa hình dung có những giám thị nghiêm khắc, tay cầm cây thước gõ gõ nhắc nhở: Viết thế này không đúng rồi. Viết thế này không được điểm cao đâu. Thành thử các bài viết cứ na ná giống nhau.

Nhưng chỉ vài trang Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy, mình đã thốt lên: À, không phải! Cuốn này khác hẳn!

Rồi cái sự “khác hẳn” ấy lôi kéo khiến mình đắm đuối thỉnh thoảng bật cười.

Trời ơi, sao mà cái cậu bé con trong truyện ấy có sức lôi cuốn người đọc đi theo hành trình của cậu ấy đến thế. Mặc dù, mỗi ngày theo như miêu tả của cậu thì “chán ngắt”.

Ngôi trường mới (với cái tên giống như thuốc tiêu chảy - theo liên tưởng của tác giả) rõ ràng chẳng mang lại điều gì thú vị. Và thế là bắt đầu từ đây, những “phiền toái” liên tục xảy ra với cậu bé.

Những phiền toái này chắc tuổi học trò nào cũng đã từng có: ngủ gật khi nghe thầy hiệu trưởng phát biểu; bị phạt; bị điểm B; bị ngã; kết bạn bất thành; gặp bạn là “đầu gấu”…

Toàn là những thứ rất “kinh điển” cho nên người đọc dù là người lớn hay trẻ con cũng bắt gặp mình trong đó.

Thôi tạm biệt những văn mẫu với tình yêu tha thiết khi còn ngồi trên “mái nhà trường” mà có thể gặp bất cứ đâu, đến cuốn sách này, nhà trường mới thực là nhà trường của tuổi học trò: Quậy tưng bừng.

Cái không khí tưng bừng cộng với cái sự miêu tả tưng tửng của tác giả khiến dòng văn không bị đứt đoạn theo từng ngày mà trái lại dẫn dắt người đọc trôi tuột đi theo mạch cảm xúc khi thì hồi hộp thót tim, khi thì ngao ngán, khi lại bật cười. Đáng yêu đến nhức cả răng.

Và cậu bé siêu quậy có tài vẽ tranh ấy đã dần yêu trường học mới mặc dù tên nó vẫn giống như tên của loại thuốc đi ngoài. Vì yêu nên cậu đã nghĩ ra những ý tưởng rất lớn lao như quyên góp tiền để nâng cấp nhà trường với lý do rất cá nhân là để khỏi phải chuyển sang một ngôi trường mới.

Chà có điều gì đó khá bất ngờ ở chi tiết này nhỉ? Chọn trường từ xưa đến nay thường là việc của cha mẹ chứ ít khi là quyết định của con. Alvin thì không muốn thế cho nên xoay chuyển quyết định bằng chính khả năng của mình. Tuyệt thật!

Sự hấp dẫn của trường học đối với Alvin chẳng nằm ở những bài giảng khô cứng, những bài kiểm tra, những dự án, thí nghiệm mà lại ở những trận đấu thể thao siêu nảy lửa giữa trường nọ với trường kia vì khi đó, Alvin được dùng hết sức để bảo vệ danh dự cho ngôi trường mà mình gắn bó. Tình yêu thông qua hành động cụ thể của một cậu nhóc đang lớn đúng thật là tràn đầy năng lượng.

Bốn chương sách: Khu phố mới và trường mới; Suốt học kỳ; Cậu bé đặc biệt; Sự giác ngộ là chuỗi tiếp nối những hoạt động, những suy nghĩ, những trăn trở, những thất vọng và hy vọng, những niềm vui và nỗi buồn. Nhưng qua đó ta đọc được sự trưởng thành của một cậu bé, dù cậu bé ấy chắc chẳng nhận ra mình đang lớn lên, ngay từ trong suy nghĩ. Qua đó ta cũng nhận ra điểm nhìn giữa người lớn và trẻ em đôi khi chẳng giống nhau. Alvin cũng không thấy nói là yêu mẹ, yêu gia đình nhưng đọc vẫn phảng phất sự yên ấm, ngọt ngào mà cậu cảm nhận từ gia đình. Alvin cũng không hề nói là cần phải học kĩ năng kết bạn, kĩ năng sống cùng, sống chung nhưng đọc xong, ta bỗng bần thần nghĩ rằng, đối với tuổi học trò, hình như điều đó quan trọng hơn cả tri thức, rất nhiều.

Sau khi đọc hết bốn chương sách, mình nhắn tin hỏi nhà xuất bản về tác giả. Và điều thực sự ngạc nhiên, đây là câu chuyện do một cậu bé ở Hà Nội viết. Cậu chưa từng sang Mỹ. Cậu tưởng tượng ra mình ở Mỹ và ở đó, cậu được viết một cách sáng tạo tất cả những gì chứng kiến.

Mình ngồi bần thần trước thông tin này. Thì ra là thế. Khi đặt trong một bối cảnh hoàn toàn mới mẻ, Khang Thịnh - tác giả của cuốn sách mới có thể có viết đầy sáng tạo, đầy chân thật đến thế.

Chính vì vậy, cuốn sách đối với các bạn nhỏ chắc sẽ thú vị như kiểu Nhật ký chú bé nhút nhát đã từng làm say đắm bao nhiêu thế hệ học trò. 

Và đối với người lớn, cuốn sách giúp chúng ta tự vấn. Đọc xong sách các bạn sẽ nhìn đứa con của mình và tự hỏi: Có chăng vùng tối thơ ngây nhưng bất trắc và đầy xét đoán trong trí não của con mà mình chưa chạm đến?

Và đối với những người làm giáo dục thì sẽ là câu hỏi: Làm thế nào để trẻ có thể nói, có thể viết một cách hồn nhiên và chúng ta sẽ yên tâm cổ vũ cho sự hồn nhiên đó mà không cần một khuôn mẫu nào cả?

Đơn giản và mong manh, chân thực và hài hước, ngây thơ và giàu suy tưởng… tất cả có trong một cuốn sách.

Thực sự cảm ơn Nhà xuất bản đã cho mình may mắn được đọc cuốn sách này khi còn ở dạng bản thảo. Và mình thực sự vui mừng được giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

- Phan Thị Hồ Điệp - 

Mời bạn đón đọc.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Khang Thịnh
  • Nhà xuất bản: Nxb Hà Nội
  • Nhà phát hành: Thái Hà
  • Mã Sản phẩm: 8935280905993
  • Khối lượng: 308.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 13 x 20 cm
  • Ngày phát hành: 30/06/2020
  • Số trang: 256
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()