Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Nhật Ký Tim Mình Trong Ngực Người Ta (Tái Bản 2015)
      Click để xem bìa sau
Xem trích đoạn

Nhật Ký Tim Mình Trong Ngực Người Ta (Tái Bản 2015)

Tác giả:
Nxb văn học
Ngòi Bút Việt
Câu thơ vụng dại, tâm tình viết vội trên trang giấy bên cạnh những châm ngôn sâu lắng về tình yêu làm nên nét dễ thương cho ấn phẩm của tác giả."Tim mình trong ngực người ta" không hẳn là một tản văn về tình yêu. Với khoảng 140 trang sách, bạn ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 59.000   

Giá bán

18.000 

Tiết kiệm
41.000  (69%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Có hàng
+

Nhật Ký Tim Mình Trong Ngực Người Ta (Tái Bản 2015)

Câu thơ vụng dại, tâm tình viết vội trên trang giấy bên cạnh những châm ngôn sâu lắng về tình yêu làm nên nét dễ thương cho ấn phẩm của tác giả.

"Tim mình trong ngực người ta" không hẳn là một tản văn về tình yêu. Với khoảng 140 trang sách, bạn đọc không tìm thấy những triết lý lên gân về cuộc sống, tình cảm lứa đôi. Đó là những dòng ghi chép đầy chất tự sự của một người trẻ mải miết kiếm tìm hạnh phúc. Những dòng ghi chép ấy đôi khi còn vụng dại, được cuốn theo cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Nhưng có lẽ vì thế, chúng có sức hút nhờ vào sự chân thành, pha chút buồn, lãng mạn.

Cuốn sách mở đầu với một chủ đề muôn thuở của con người, đó là: tình yêu. "Anh muốn gặp em nói thật nhiều. Nhưng sợ lòng em nói chưa yêu. Nên đành ôm mối tình thầm kín. San sẻ tình yêu với gió chiều". Với những con tim luôn trẻ trung thì những hoài niệm về tình yêu dễ khiến người ta mỉm cười dù cho họ đang ở độ tuổi nào của đời người. Tuổi hoa niên mộng mơ, những rung động như "có luồng điện" chạy qua của hai người yêu nhau, những cảm xúc, chuyện trò chỉ riêng hai người mới có... đều là những kỷ niệm mà tác giả trân trọng ghi chép lại, vừa như để cho chính mình sống mãi với những khoảnh khắc thần tiên, vừa như san sẻ với độc giả: tôi từng yêu, và giờ, dù nó chỉ còn là ký ức buồn, nó vẫn đẹp xiết bao.

Sau mỗi trang ghi chép cảm xúc của mình, như một sự cố ý, tác giả còn dành thêm những trang trắng trong cuốn sách. Đầu mỗi trang là những tên gọi: nhật ký nhớ, nhật ký thương, nhật ký giận hờn... Những trang trắng mời gọi người đọc cầm viết lên và ghi vào đấy những tâm sự của mình. Một tâm sự vụng, một lời hoài nhớ, hay chia sẻ về ký ức tình yêu, hoặc đơn giản là cảm nhận vu vơ điều gì đó... đều khiến cho khoảng cách giữa tác giả và độc giả xích gần lại. Trong thời buổi của điện thoại di động và mạng xã hội, có lẽ mời gọi người khác cầm bút để viết là một lời mời gọi đầy thử thách nhưng không kém phần lãng mạn. Lật đến những trang trắng ấy, có ai nhớ lại, lần cuối cùng mình đặt bút viết ra (chứ không phải gõ hay nhấn bàn phím) lời yêu thương, giận hờn cho một ai đó là lúc nào không?

Nhưng cuốn Tim mình trong ngực người ta không chỉ có những rung động tình yêu. Trên trang viết của tác giả còn có những khoảnh khắc rung cảm về vẻ đẹp của cuộc sống, về tình mẫu tử thiêng liêng... Những chia sẻ của Trung Giang về người mẹ quê tảo tần của mình là lời tri ân của đứa con mãi mãi tìm thấy sự yên bình, ấm áp và chở che khi trong vòng tay mẹ ở nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Hình ảnh người mẹ cặm cụi chở giỏ rau đi bán, hì hục đẩy chiếc xe đạp lên cầu ngược dốc giữa trời mưa rồi cuối cùng ngã lăn ra vì quá nặng in đậm trong ký ức tác giả. Và hơn hết, hình ảnh mẹ mạnh mẽ đứng dậy, chất lại đám rau, dựng lại chiếc xe và tiếp tục hì hục vượt dốc để kịp bán mớ rau về chạy ăn từng bữa cho con đã trở thành một bài học cho nam tác giả sống ở đời. "Má tôi làm nghề bán rau", bài viết khép lại cuốn sách nhỏ như lời đầy tự hào của tác giả khi anh hiểu được giá trị của tình yêu và nghị lực trong cuộc sống.

"Những dòng chữ tôi khép lại, những dòng chữ lan man, ngậm ngùi trong ký ức năm xưa của tôi được phô ra, đôi khi nó nhàm chán với các bạn, với một ai đó. Nhưng với tôi nó vẫn mãi là niềm cảm xúc bất tận...", tác giả khép lại cuốn sách với những dòng chia sẻ.

Mời bạn đón đọc.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Scorpion
  • Nhà xuất bản: Nxb văn học
  • Nhà phát hành: Ngòi Bút Việt
  • Mã Sản phẩm: 9786046944911
  • Khối lượng: 220.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 12.5 x 19 cm
  • Ngày phát hành: 13/02/2015
  • Số trang: 176
 
Nhận xét từ khách hàng
Bởi 12/03/2015 11:07:44
"Một quyển nhật ký giàu cảm xúc" - đó là ý nghĩ đầu tiên khi mình gấp cuốn sách này lại. Đúng như những lời tác giả nói đầu sách, đây đúng thật là một tác phẩm anh viết ra để "thêm niềm tin yêu và yên bình nơi trái tim", nhưng không những đối với anh mà còn cho những người đã dành thời gian đọc và cảm nhận nó, trong đó có cả mình. "Nhật ký tim mình trong ngực người ta" khiến nhiều người những tưởng là những suy nghĩ, cảm thán, nhớ nhung...của một chàng trai về mối tình đã qua. Tuy nhiên, càng đọc cuốn sách, mình càng bị cuốn trôi theo cảm xúc của nó xen giữa tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình. Đôi khi là một mẩu chuyện đẹp khiến ai đọc cũng thấy ngọt ngào, nhưng chợt nhận ra đó chẳng qua là khoảng thời gian trong hồi ức; là niềm tin tuyệt đối với bạn bè nhưng lại hụt hẫng vô cùng với sự kết thúc của mối quan hệ tóm gọn trong 2 chữ "phản bội"; là những tình cảm chân chất, ấm áp của những người thân gia đình xung quanh nhưng vẫn còn đó sự ân hận về những lỗi lầm thời nhỏ dại...những cảm xúc lẫn lộn đan xen...nhưng rất "đời" - đúng tính chất của một quyển nhật ký. Tác giả chia trái tim bản thân mình thành 4 phần và đều diễn tả hết trong cuốn sách này. Tuy nhiên, đối với mình thì lại ấn tượng nhất 2 phần, đó là tình yêu và gia đình. Cảm xúc đọc 2 phần này thật sự là "Thêm niềm tin yêu và yên bình nơi trái tim". "Thêm niềm tin yêu" với tình yêu dù có là người thất bại và "yên bình nơi trái tim" trong vòng tay gia đình...
Xem thêm
 
Đánh giá trung bình
(1 người đã đánh giá)
4.0
  • 5
    0
  • 4
    1
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()