Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Thưởng Trà Dưới Mái Hiên Nhà (Bìa Cứng)
      Click để xem bìa sau
Xem trích đoạn

Thưởng Trà Dưới Mái Hiên Nhà (Bìa Cứng)

Tác giả: ,
Nxb Hà Nội
Thái Hà
Thưởng trà dưới mái hiên nhà là cuốn sách về trà lần đầu tiên được viết bởi 1 thợ trà 10 năm lăn lộn với nghề, đôi vợ chồng Việt Bắc – Ngọc Linh. Qua hơn 200 trang sách, bạn sẽ biết về tác dụng của trà trong cuộc sống gia đình, trong lễ ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 159.000   

Giá bán

135.000 

Tiết kiệm
24.000  (15%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Đặt theo Yêu cầu
Sách này sẽ được Vinabook.com lấy từ NXB khi quý khách đặt mua. Thời gian gởi hàng từ 5-10 ngày làm việc.
+
Sách nên mua kèm với sách này
 

Thưởng Trà Dưới Mái Hiên Nhà (Bìa Cứng)

Thưởng trà dưới mái hiên nhà là cuốn sách về trà lần đầu tiên được viết bởi 1 thợ trà 10 năm lăn lộn với nghề, đôi vợ chồng Việt Bắc – Ngọc Linh. Qua hơn 200 trang sách, bạn sẽ biết về tác dụng của trà trong cuộc sống gia đình, trong lễ nghi hàng ngày thậm chí cả việc dùng trà như một vị thuốc, rồi cách thức chọn ấm, chén cho bàn trà tại gia, và cách phân biệt 5 loại trà phổ biến ở Việt Nam hiện tại. Ngoài những kiến thức về văn hoá, cuốn sách còn hướng dẫn cách dệt các loại hương đơn giản cho trà với vài loại hoa quen thuộc mà bạn dễ dàng tìm thấy như nhài, cúc, sen… Đọc xong cuốn sách bạn đọc sẽ hiểu vì sao trà lại quen thuộc với đời sống người dân Việt như vậy và bạn cũng biết cách tự pha cho mình một ấm trà ngon để hàn huyên cùng người thân yêu trong một ngày rảnh rỗi, từ đó tìm được góc bình an của chính bản thân mình trong nhịp sống vội vã của đô thành hiện đại.

DƯỚI HIÊN, THƯỞNG MỘT TÁCH TRÀ

“Cuộc sống phải được đếm bằng những lần bạn xúc động đến ngộp thở chứ không phải bằng số lần bạn đã hít vào thở ra”. Có một nhà thơ đã nói như thế.

Quả là nhàm chán nếu tuần nào cũng như tuần nào, ngày nào cũng như ngày nào và cuộc sống giống như một đường thẳng vô vị.

Nếu để dòng chảy hối hả của cuộc sống cuốn đi không có lúc nào dừng lại lặng nhìn cuộc sống, thưởng thức những phút giây hạnh phúc một mình hay với những người ta yêu quý, cuộc sống có lẽ sẽ là một bức tranh đơn sắc, vô vị.

Mỗi ngày, ta có nhiều cơ hội để đi chậm lại, để thưởng lãm cuộc sống, nhiều hơn bạn nghĩ, ngay cả với những người bận rộn.

Trong âm nhạc, âm thanh là quan trọng nhưng những quãng lặng giữa các nốt nhạc cũng là một phần không thể tách rời của cả bản nhạc. Cái rỗng làm cái đặc phát huy được tác dụng. Cái tĩnh lặng bù cho cái xô bồ. Im lặng bù cho cái thánh thót. Khoảng lặng làm cuộc đời ý nghĩa hơn.

Dừng lại một chút thôi, đun nước, pha trà và chiều chuộng các giác quan của mình, cũng là một cách tạo ra khoảng lặng cho cuộc sống thú vị hơn.

Chẳng phải đi đâu, chỉ cần mở lòng, bạn đã có thể

… Nhìn thấy cả vũ trụ trong một hạt cát

Và thiên đường trong một bông hoa

Cái vô hạn trong lòng bàn tay

Và thiên thu trong một khoảnh khắc.

Như nhà thơ Anh quốc William Blake từng nói.

Hãy để mắt mình nhìn thấy những đồi chè bát ngát trên cao nguyên hay xoắn ốc đẹp như tranh vẽ trên những quả đồi hay những cây trà cổ thụ khẳng khiu mà ngập tràn nhựa sống trên những vùng núi phủ mây của miền bắc Việt Nam.

Hãy hít sâu vào lồng ngực mùi hương lộng gió thổi qua những lá trà mộc hoặc thưởng thức sự hòa quyện hài hòa của những loài hoa được nghệ nhân trà dày công dệt hương vào các lá trà.

Hãy để vị giác của bạn được ve vuốt bởi vị trà thanh ngọt.

Hãy để hơi ấm của tách trà sưởi ấm tay bạn và cảm nhận cuộc sống ấm áp quanh mình.

Đừng gò mình phải tuân theo những quy định khắt khe của trà đạo, của “uống trà chuẩn kiểu” mà hãy “thuận theo tự nhiên” mà thưởng thức trà theo cách của bạn.

Như một bài hát có bè trầm, bè bổng, giọng kể trong cuốn sách của cặp vợ chồng mê trà cũng như thể có bè nổi, bè chìm. Nâng chén trà thơm, lần giở những trang của cuốn sách này và hãy để đôi vợ chồng yêu trà Ngọc Linh – Việt Bắc dẫn bạn thong dong ngược dòng lịch sử của trà, thăm thú những vùng trà, vùng hoa. Hãy để gã mê trà kể cho bạn nghe bí mật của nghệ thuật dệt hương cho trà. Hãy để cô vợ ông chủ quán trà thủ thỉ với bạn về cuộc sống với trà của họ.

Đến cuối cùng,

tin tôi đi,

bạn sẽ có thêm những người bạn mới,

chân thành và ngọt ngào như những chén trà đất Việt.

Mời bạn đón đọc!

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Việt Bách , Lê Ngọc Linh
  • Nhà xuất bản: Nxb Hà Nội
  • Nhà phát hành: Thái Hà
  • Mã Sản phẩm: 8935280907171
  • Khối lượng: 500.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa cứng
  • Kích thước: 13 × 19 cm
  • Ngày phát hành: 30/12/2020
  • Số trang: 252
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()