Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Tanya Chiến Ký - Tập 1
      Click để xem bìa sau
Xem trích đoạn

Tanya Chiến Ký - Tập 1

Tác giả:
Người dịch: Dương Gia Thịnh
Nxb Hà Nội
Thái Hà
Tanya Chiến ký (tên gốc: Youjo senki) là light novel đầu tay của tác giả Carlo Zen, minh họa bởi Shinotsuki Shinobu lấy đề tài chiến tranh, giả tưởng thời cận hiện đại trên một thế giới khác, tồn tại đồng thời pháo binh, những cỗ tăng thiết giáp và ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 145.000   

Giá bán

124.000 

Tiết kiệm
21.000  (14%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Sắp hết hàng
+
Sách nên mua kèm với sách này
+ +  
386.000 ₫
 

Tanya Chiến Ký - Tập 1

Tanya Chiến ký (tên gốc: Youjo senki) là light novel đầu tay của tác giả Carlo Zen, minh họa bởi Shinotsuki Shinobu lấy đề tài chiến tranh, giả tưởng thời cận hiện đại trên một thế giới khác, tồn tại đồng thời pháo binh, những cỗ tăng thiết giáp và máy bay chiến đấu cùng với những ma pháp sư sử dụng ngọc diễn toán can thiệp vào thế giới vật lý bay lượn trên bầu trời.

Tanya chiến ký bắt đầu với khung cảnh một bé gái cất tiếng khóc chào đời tại một cô nhi viện, tuy nhiên, có vẻ như bé gái ấy lại tồn tại một ý thức khác, một ý thức chưa từng nghĩ tới rằng mình sẽ tái sinh thành một cô bé trong một thế giới thảm khốc như vậy. Ý thức ấy thuộc về một trưởng phòng nhân sự mẫn cán tại Nhật Bản xa xôi. Là một người làm công ăn lương mẫu mực, chăm chỉ nhưng không có lòng trắc ẩn và có phần vô tâm, từ khi đi học cho tới khi đi làm, anh ta luôn làm theo đúng y sì những gì mà xã hội và cấp trên mong muốn, tuân thủ mọi quy định và hoàn thành mọi mệnh lệnh từ trên xuống. Là người phụ trách nhân sự, trong thời buổi kinh tế khó khăn và đổi mới công nghệ, anh ta đã hoàn thành xuất sắc việc cắt giảm nhân sự không hiệu quả cho công ty, dẫu đó có là một nhân viên lâu năm hay dẫu người ấy có quỳ lạy khóc lóc như nào. Sự vô tình này đã khiến anh ta hứng thụ sự uất hận từ người bị sa thải, và trong một khoảnh khắc trước khi ý thức mất đi, anh ta vẫn nhớ rằng mình đang đứng đợi tàu điện ở sát đường ray rồi bị một ai đó đẩy từ phía sau.

Chính lúc này, cảm giác về không gian và thời gian xung quanh anh ta chợt ngừng lại. Một thực thể bí ẩn X tự xưng là thần xuất hiện, phê phán cách sống thiếu đức tin và lòng trắc ẩn của nhân loại ngày nay như anh ta. Sau một hồi phân trần, thực thể X kết luận, nếu phải sống trong một thế giới nhiều chiến loạn và hạn chế về cơ thể, hẳn sinh vật vô tâm và vô thần kia cũng sẽ nảy sinh đức tin và gửi những lời cầu nguyện lên thần linh. Khoảnh khắc này cũng đánh dấu sự chào đời của một bé gái có tên Tanya tại một cô nhi viện thuộc Đế Quốc, cường quốc quân sự tại một thế giới khác.

Bằng tài năng và sự tính toán, Tanya được thừa nhận là một ma pháp sư, nhanh chóng hoàn thành khóa học quân sự tại trường sĩ quan, được điều ra cụm tập đoàn quân phía tây của Đế Quốc để thực tập, trước khi bị cuốn vào xung đột biên giới giữa Đế Quốc và Liên Hiệp Hợp Thương.

Hình ảnh một bé gái dễ thương tóc vàng, mắt xanh bay giữa chiến trường hỗn loạn đau thương và mất mát trở thành một giai thoại, mở đầu cho câu chuyện về hành trình chứng minh giá trị bản thân để leo lên vị trí tốt với nhiều chế độ ưu đãi của cựu trưởng phòng nhân sự giờ đây mang hình hài một bé gái ở một thế giới khác có tên gọi Tanya Degurechaff!

Bố cục sách:

Mở đầu

Chương 1: Bầu trời phương bắc

Chương 2: Ngọc diễn toán Elinium mẫu 95

Chương 3: Phòng thủ vùng Rhine

Chương 4: Đại học quân sự

Chương 5: Không đoàn đầu tiên

Phụ lục

Lời cuối

Trích dẫn:

“Đụng độ. Fox 01, Fox 011 !” 

Tin tức được truyền qua vô tuyến đã cắt mất mạch suy nghĩ của trung úy Hosman. Hoàn thành trách nhiệm của người chỉ huy, anh lắng nghe cấp dưới thông báo về việc khai hỏa tầm xa. Cùng lúc đó, lính canh phe địch đã có động thái mới. Có lẽ hắn đã nhận ra không còn lối thoát nên bèn lao xuống ngay giữa đội hình của Mike, cứ như thể chính mình mới là kẻ đang tấn công vậy 

“Fox 02, Fox 02! Không thể tin nổi, hắn né được rồi!” 

Giọng nói hoang mang trong vô tuyến của thuộc cấp chứa đựng một cảm xúc pha trộn giữa bối rối xen lẫn bất ngờ khi bị kẻ địch né được đòn tấn công và phản kích. Chỉ trong chớp mắt, khoảng cách giữa phi đội Mike và ma pháp sư địch đã rút ngắn đáng kể trong lúc họ còn đang bối rối suy đoán ý định của kẻ thù. 

Tuy cuộc đụng độ ở khá xa nhưng khi Hosman nhận ra phi đội Mike đã bắt đầu trở nên nghiêm túc, anh khá chắc họ có thể tự mình không chế tình hình. Có lẽ nào kẻ địch đang cố câu thêm thời gian bằng cách quấy rối ở cự ly gần? Đối với chiến thuật áp dụng trong không chiến, đây cũng không hẳn là một lựa chọn tồi. Tuy nhiên, đối thủ của hắn không phải một phi đoàn mà là một phi đội. Các thành viên trong một phi đội sẽ gắn kết và hiểu nhau hơn, do đó sẽ khó dùng được chiến thuật quấy rối. Hơn nữa, chiến lực của đôi bên chênh lệch quá cao khiến nhiệm vụ này gần như bất khả thi với một ma pháp sư chiến đấu đơn độc. Anh tôn trọng sự can cảm và quyết tâm của đối thủ, nhưng đây thật sự là một động thái dại dột. 

“Địch tấn công! Tản ra! Tản ra!” 

Cùng lúc đó, phi đội Mike phân tán, chuyển đổi đội hình để sẵn sàng cho một cuộc chiến giáp lá cà. Mục đích của họ là vô hiệu hóa tai mắt trên không của quân thù và hỗ trợ cho đợt tấn công sắp tới của lực lượng phe mình. Kẻ địch đang quyết sống mái với họ e là chưa biết nhiệm vụ trinh sát đã hoàn thành ngay từ lúc hắn ta bị phát hiện. Nếu “đôi mắt” của kẻ thù bị hạ, chẳng việc gì phải lo lắng dù có phải bị cầm chân một lúc. 

“Bắn điểm xạ ba phát một! Chuẩn bị thuật thức! Khai hỏa! Fox 03, Fox 03!” 

Cố giữ khoảng cách để tránh mũi tấn công của kẻ thù trong khi vẫn duy trì lưới lửa của mình, có thể nói tinh thần đồng đội và kỹ năng của cấp dưới Hosman gần đạt đến điều kiện lý tưởng trong huấn luyện chiến đấu. Pháp sư địch đã vào trong vùng bắn của đạn phép. Ngay cả khi đối thủ có lợi thế về tốc độ thì cũng không quá khó khăn để một lực lượng hùng hậu chờ sẵn bắn trúng đích. 

Nhưng những gì xảy ra sắp tới nằm ngoài dự tính của trung úy Hosman và thuộc cấp. Kẻ thù chắc chắn đã trúng đòn trực tiếp. Trong loạt bắn vừa rồi đều chứa thuốc nổ cấp quân sự dễ dàng xuyên qua kết giới của ma pháp sư, thậm chí còn có thể xuyên qua lớp rào chắn vật lý bên ngoài nếu trúng trực diện. 

“Fox 03! Fox 03! Chết tiệt! Sao tên này khó nhằn vậy?” 

Khoảnh khắc loạt bắn khai hỏa, ma pháp sư địch đã chìm trong biển lửa. Ấy vậy mà điều sau đã xảy ra. 

“Thứ đó” bay vụt qua màn lửa như chốn không người, chẳng mảy may sợ hãi mà tiếp tục thu hẹp khoảng cách. Tình hình hiện đang tiến triển theo hướng vô cùng xấu – họ nhận ra điều ấy nhờ bản năng thay vì logic. Tuy nhiên, con người lại mất đi bản năng nguyên thủy của mình trong quá trình phát triển nền văn minh mất rồi.

“Mike 3! Check six! Check six1 ! AAAA, chết tiệt!” 

Chỉ trong chớp mắt, “thứ đó” đã vụt đến phía sau một ma pháp sư dưới quyền Hosman và đâm thủng ngực anh ta bằng lưỡi kiếm sắc lẹm. Chưa hết, kẻ địch còn lia kiếm cắt đôi anh ta như thể đang cắt một miếng thịt trong bữa ăn tối. 

“Pan–pan, pan–pan, pan–pan!” 

“Đó là thứ gì? Đó là thứ gì vậy! Tên khốn! Chết tiệt, Fox 04!” 

Một loạt những tín hiệu hỗn loạn vang lên trong đường truyền radio. Chuyện gì? Chuyện gì đã xảy ra vậy? Thông qua ống nhòm, Hosman hướng mắt về khung cảnh đang mở ra. Đó là một cảnh tượng khủng khiếp đến mức anh phải nghi ngờ chính mắt mình. Xét về khả năng cơ động trên không, phi đội Mike giỏi nhất trong số các thuộc cấp của anh. Họ đang bị đối phương chèn ép ư? Anh lẩm bẩm “không thể nào” trong vô thức. Chỉ một pháp sư đơn độc lại có thể làm điều này ư?

“Mike 1? Mike 1?” 

Khi Hosman trấn tĩnh lại, phi đội Mike đã gần như tê liệt. Mike 1 và Mike 3 bị hạ, còn ngọc Diễn Toán của Mike 4 đã bị bắn trúng và anh ta đang mất độ cao rất nhanh. Mike 2 đang rất chật vật trợ giúp cho Mike 4 và khó lòng có thể trụ lâu hơn. 

“Chết tiệt! Phi đội Bravo, phi đội Golf, cả hai mau trở lại! Mau trở lại! Chúng ta phải yểm trợ cho phi đội Mike.” 

Trung úy Hosman không thể làm ngơ trước cảnh ngộ của cấp dưới. Anh vội ra lệnh cho các phi đội dưới quyền quay lại hết tốc lực và yểm trợ khẩn cấp cho phi đội Mike. 

Nhưng trong đầu anh vẫn tự hỏi “sao có thể?”. 

Khả năng của ma pháp sư tuy tùy theo cá nhân, nhưng làm thế nào người này lại điêu luyện đến vậy chứ. Theo những tin đồn, một số ma pháp sư Đế quốc sở hữu ngọc Diễn Toán được hiệu chỉnh đặc biệt, kết hợp sử dụng với lượng ma lực khổng lồ mà họ có sẵn để tự vũ trang. Dù vậy, cùng lắm họ sẽ được biên chế trong một tổ đội hai người. Ngay cả những tên quái vật được đặt tên ấy cũng chủ yếu dùng đến chiến thuật du kích. Trong trận chiến giữa các ma pháp sư, một mình đánh trực diện với cả một phi đội thay vì rình rập và đánh tỉa từng người là chuyện không tưởng. 

“Kẻ địch đã vào tầm ngắm!”

Tuy nhiên, với tư cách là chỉ huy phi đoàn, Hosman không có thời gian để lo lắng về điều đó. Kẻ địch đã ở trong tầm bắn. Xóa sạch những nghi hoặc trong tâm trí, Hosman chỉ huy quân của mình dàn đội hình để bắn tỉa từ xa. Dù khoảng cách không hẳn là lý tưởng, nhưng khó có khả năng cả hai phi đội đều bắn hụt. 

Đối thủ cũng đã nhận ra hành động trên. Tuân thủ lý thuyết chiến đấu trên không, hắn bắt đầu thực hiện các động tác né tránh. Mọi thứ cho đến lúc này vẫn ở mức có thể chấp nhận... nhưng câu hỏi của anh vẫn là “sao hắn có thể bay lượn một cách khéo léo cứ như trọng lực chẳng hề tồn tại vậy chứ”.

 “Fox 01! Fox 01!” 

Và điều khó tin nhất... Không, cơn ác mộng tồi tệ nhất chính là việc kết giới của đối phương vững chắc đến khó hiểu. Tuy bắn tỉa tầm xa chỉ tập trung vào các thuật thức đảm bảo sự chính xác nhưng vẫn có thuật thức nổ được trộn lẫn vào. Ngay cả khi tránh được loạt đạn, hắn cũng không cách gì tránh khỏi hàng loạt vụ nổ sẽ bao trùm cả bầu trời.

Tuy nhiên, kẻ thù chẳng hề nao núng mà phản công ngay tức khắc. Điều này khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải tự hỏi liệu đây có phải trò đùa không.

Giải thích:

1. Fox: Fox là một mã chiến đấu ngắn gọn được sử dụng bởi các phi công NATO báo hiệu khi khai hỏa một loại đạn mô phỏng hoặc trong thực tế có chức năng không đối không hoặc các chức năng khác. Fox là viết tắt của Foxtrot, ký tự F ở đầu cũng có thể hiểu là viết tắt của chữ Fire. Cuộc gọi vô tuyến dùng mã này nhằm mục đích thông báo với các phi công khác, đảm bảo họ không đi vào đường bắn của mình nhằm tránh việc quân ta bắn quân mình. Có 4 biến thể của Fox: Fox 01: Bắn một tên lửa tự dẫn đường bằng radar bán chủ động. Fox 02: Bắn một tên lửa tự dẫn đường bằng hồng ngoại. Fox 03: Bắn một tên lửa tự dẫn đường bằng radar chủ động. Fox 04: Đây là một thuật ngữ cũ chỉ việc khai hỏa một hỏa lực không đối không hoặc không đối đất. Hiện tại, thuật ngữ này được đổi thành: Guns, Guns, Guns

2. Check six: là từ lóng. Viết tắt của “coi chừng hướng 6 giờ”, nghĩa là “coi chừng phía sau”.

3. PanPan: Thông điệp vô tuyến Pan-pan là tín hiệu khẩn cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, theo đó ai đó trên tàu, thuyền hay máy bay hoặc bản thân phương tiện đó đang gặp tình huống nguy cấp nhưng hiện tại chưa gây nguy hại ngay đến mạng sống của bất kỳ ai hay bản thân phương tiện phát ra tín hiệu. Mức độ cao hơn của thông điệp này là mayday, theo đó mạng sống của ai đó đang gặp nguy kịch, hoặc khả năng tồn tại của bản thân phương tiện phát tín hiệu đang không được đảm bảo.

Mời bạn đón đọc.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Carlo Zen
  • Người dịch: Dương Gia Thịnh
  • Nhà xuất bản: Nxb Hà Nội
  • Nhà phát hành: Thái Hà
  • Mã Sản phẩm: 8935280903517
  • Khối lượng: 638.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 13 x 19 cm
  • Ngày phát hành: 21/08/2019
  • Số trang: 592
 
Nhận xét từ khách hàng
Bởi 21/08/2019 09:48:36
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()